ณัฐชญา คลินิก ดูดไขมัน ปลอดภัย ไม่หย่อนคล้อย ด้วย นวัตกรรม Bodytite plus endolaser

ในอดีตเครื่องมือที่ใช้ดูดไขมันมีหลากหลาย​ เพื่อให้สามารถดูดไขมันออกมาได้เป็นปริมาณมาก เทคโนโลยีที่พัฒนาเพื่อใช้ในการดูดไขมัน มักจะเน้นความกระชับของผิวหนังทำให้ผิวหนังหดตัว เพื่อไม่ให้เกิดความหย่อนคล้อยหลังจากการดูดไขมัน ส่วนในปัจจุบันการดูดไขมันก็สามารถทำได้ โดยใช้เพียงแค่รอยเจาะเล็ก ๆ ซ่อนในตำแหน่งที่เหมาะสมและใช้เครื่องมือสอดเข้าไปใต้ชั้นผิวหนังในระดับชั้นไขมัน เพื่อดูดไขมันออกมา ไขมันก็จะลดได้ตามต้องการ แต่ก็ยังมีคนสงสัยว่าการดูดไขมัน “อันตรายหรือไม่”

หมอบอส ทรงพจน์ ชัยมณี ศัลยแพทย์ ณัฐชญา คลินิก กล่าวว่า อันตรายจากการดูดไขมัน คือการบาดเจ็บของ อวัยวะที่สำคัญ​ เช่น เส้นเลือด เส้นประสาท และอวัยวะภายใน​ อันตรายจากการดมยาสลบ มักเกิดขึ้นได้จากการใช้ยาสลบ โดยที่ไม่มีวิสัญญีแพทย์ควบคุมทำให้คนไข้พิการ หรือเสียชีวิตได้​ จึงควรทำโดยแพทย์ที่ชำนาญการโดยตรง ส่วนที่ณัฐชญาคลินิก เรามีเครื่องมือดูดไขมันหลากหลาย เช่น เครื่องเลเซอร์สลายไขมันโดยใช้พลังงานเสียง​, เครื่อง ​PAL สลายไขมันด้วยการสั่น และเครื่อง Bodytite สลายไขมัน โดยใช้พลังงานคลื่นวิทยุ หรือ RF พร้อมทำให้ผิวหนังหดกระชับได้ในทันที เพราะหน้าที่หนึ่งของไขมัน คือดันให้ผิวหนังเต่งตึง หากเอาไขมันออกโดยที่ผิวหนังไม่หดกระชับ จะทำให้เกิดความหย่อนคล้อย เราจะใช้เครื่อง Bodytite ทำให้ผิวหนังหดกระชับเป็นหลัก และเน้นการดูดไขมันออกเป็นบริเวณกว้าง คล้ายกับการเหลาไม้ เพื่อให้ได้รูปร่างคนไข้ออกมาสวยทุกมุมมอง​  คุณหมอมีประสบการณ์มากว่า 9 ปี ดูแลคนไข้ในการดูดไขมันมาแล้วมากกว่า 1,000 ราย

ทั้งนี้ ก่อนตัดสินใจดูดไขมัน​ ควรเลือกแพทย์ที่มีความชำนาญ โดยสามารถดูได้จากผลงานที่เคยทำมา และควรเลือกใช้เครื่องมือดูดไขมันที่ทำให้ผิวหนังหดกระชับลดการเกิดความหย่อนคล้อย​ เลือกสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐานปลอดภัย หากใช้ยาดมสลบควรอยู่ในความดูแลของคุณหมอดมยาหรือวิสัญญีแพทย์ และควรไปปรึกษาคุณหมอที่ทำก่อนทำ​ เพื่อให้คุณหมอตรวจประเมินจะได้ทราบได้ว่าผลการรักษาจะออกมาเป็นเช่นไร สมกับที่คนไข้คาดหวังหรือไม่ หมอบอสกล่าวเสริม