ณัฐชญา คลินิก ศัลยกรรมจมูก เสริมโหวงเฮ้ง รับปีใหม่

โหงวเฮ้ง (Mien Shiang) คือ ศาสตร์ของการทำนายคุณสมบัติคนจากรูปลักษณ์ภายนอก (Chinese Physiognomy) โดยเฉพาะหน้าตา มีในหลายประเทศทั่วโลก นับตั้งแต่ในยุคโบราณ ก่อนที่เราจะศึกษาศาสตร์โหงวเฮ้งเพื่อทำนายชีวิต หรือป้องกันปัญหาต่าง ๆ ที่จะมากวนใจนั้น เราจำเป็นต้องรู้พื้นฐานของโหวงเฮ้งสำคัญบนใบหน้าทั้ง 5 จุด ดังนี้ โหงวเฮ้งหน้าผาก ใช้ทำนาย ชื่อเสียง หรือเกียรติยศ โหงวเฮ้งคิ้ว ใช้ทำนายลักษณะนิสัย การเงิน โหงวเฮ้งตา ใช้ทำนาย ความคิด สติปัญญา โหงวเฮ้งปาก ใช้ทำนายลักษณะนิสัย อาชีพการงาน และโหงวเฮ้งจมูก ใช้ทำนาย สินทรัพย์ ความมั่งคั่ง ตามความเชื่อแล้ว ลักษณะของจมูกที่มีโหงวเฮ้งดี จะต้องเป็นสันตรงตลอดแนวความสูงไล่ระดับจากดั้ง และปล้องไป จนถึงส่วนที่เป็นปลายจมูก ซึ่งต้องสูงกว่าส่วนอื่นไม่ว่าจมูกจะใหญ่หรือเล็ก และขนาดของจมูกต้องได้ส่วนกับใบหน้า ทำออกมาแล้ว โหงวเฮ้งดี การศัลยกรรมจมูกเลยเป็นที่นิยมในการเสริมโหงวเฮ้งเป็นส่วนแรกของใบหน้า

หมอบอส ทรงพจน์ ชัยมณี ศัลยแพทย์ ณัฐชญา คลินิก กล่าวว่า จมูกเป็นส่วนที่อยู่ กลางใบหน้าเป็นจุดหลักที่ทำให้ใบหน้าดูสวยงาม​ การทำจมูกของณัฐชญาคลินิกตั้งอยู่บน พื้นฐานความปลอดภัย​ และดูเป็นธรรมชาติ​ ทำให้คนไข้สวยและมั่นใจ เรามีเทคนิคการศัลยกรรมจมูก แบ่งเป็น 2 แบบหลักๆ ด้วยกันคือ การศัลยกรรมจมูกแบบปิด​ (Close​ Technique)​ และการศัลยกรรมจมูกแบบเปิด​ (open​ Technique) ​ซึ่งการเสริมจมูกแบบเปิด ใช้เพื่อปรับโครงสร้างจมูกให้สวยมากขึ้น การบวม การพักฟื้น ขึ้นอยู่กับวิธีที่เลือกใช้ และเนื้อเยื้อของแต่ละบุคคล โดยทั่วไปอยู่ราว ๆ 7 วัน หรือหนึ่งสัปดาห์ ก็จะเริ่มยุบบวม สามารถแต่งหน้าได้ การเสริมจมูกแบบปิดใช้ระยะเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ และการเสริมจมูกแบบเปิดใช้เวลามากกว่า 1 เดือนขึ้นไปจึงจะเริ่มเห็นทรงชัดเจนขึ้น

ปัจจุบัน เทรนการศัลยกรรมจมูกของคนไทยมักจะเป็นการเพิ่มความโด่งของจมูก เน้นปลายจมูก เรียวเล็กปลายโด่งพุ่ง​ สันจมูกมีความโค้งสโลป เพื่อให้ดูใบหน้าอ่อนหวานในผู้หญิง และสันจมูกตรงในผู้ชายต่างจากการเสริมจมูกของคนเกาหลี ซึ่งไม่ได้ต้องการปลายพุ่ง เน้นปลายมีความโด่งขึ้นเล็กน้อยและเรียวเล็ก สัน โค้งมนเพื่อให้ใบหน้าดูอ่อนหวาน การศัลยกรรมจมูกของ ของชาวต่างชาติเช่นยุโรป หรืออเมริกา มักจะเป็นการลดขนาดจมูกให้มีขนาดเล็กลง​ ส่วนมากแล้วต้องเป็นการผ่าตัดแบบเปิดเพื่อไปตัดกระดูกบางส่วนออก

 

ทั้งนี้ ก่อนการตัดสินใจศัลยกรรมจมูก ผู้ที่ต้องการจะทำควรตั้งความคาดหวังไว้บนพื้นฐานของกายวิภาคจมูกเดิม​ ก่อนศัลยกรรมจมูกควรปรึกษาคุณหมอ เพื่อความชัดเจนว่า ส่วนไหนที่สามารถทำได้ และส่วนไหนที่ไม่สามารถทำได้ ควรทำด้วยเทคนิคใด และคุณหมอที่ทำก็ควรมีความชำนาญ โดยเฉพาะการทำศัลยกรรมจมูกแบบเปิดเพื่อปรับโครงสร้างจมูก สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถศึกษาข้อมูลการศัลยกรรมจมูกอย่างละเอียด และติดตามโปรโมชั่นดี ๆ ได้ที่ www.natchayaclinic.com , Facebook Page : NatchayaConsult