บริติช เคานซิล ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจําประเทศไทย เปิดตัวรางวัลศิษย์เก่าสหราชอาณาจักรดีเด่น “Alumni Awards 2017” ครั้งแรกในประเทศไทย

บริติช เคานซิล ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจําประเทศไทย เปิดตัวรางวัลศิษย์เก่าสหราชอาณาจักรดีเด่น “Alumni Awards 2017” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อร่วมเสนอชื่อศิษย์เก่าสหราชอาณาจักรเข้าชิง 3 สาขารางวัลดีเด่น

Alumni Awards คือ รางวัลอันทรงเกียรติสำหรับศิษย์เก่าสหราชอาณาจักร ที่สำเร็จการศึกษาระหว่างปี 2544 และ 2559 ที่ได้ใช้ความรู้และประสบการณ์จากการเรียนในสหราชอาณาจักรมาสร้างประโยชน์แก่สังคม ผู้คน และประเทศชาติ พร้อมกันนี้ ยังเป็นการแสดงความยินดีและเฉลิมฉลองความสำเร็จของศิษย์เก่า และยังเป็นการตอกย้ำถึงความสัมพันธ์อันยาวนานทางการศึกษาระหว่างประเทศไทยและสหราชอาณาจักร และเน้นย้ำถึงพันธกิจของบริติช เคานซิลในการสนับสนุนศิษย์เก่าในฐานะผู้นำในอนาคต

รางวัลศิษย์เก่าสหราชอาณาจักรดีเด่น หรือ Alumni Awards แบ่งออกเป็น 3 สาขารางวัลด้วยกัน คือ Professional Achievement Award, Entrepreneurial Award และ Social Impact Award โดยคุณสมบัติของศิษย์เก่าจะต้องเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และจบการศึกษาจากสหราชอาณาจักรระหว่างปี 2544 – 2558 ในระดับอุดมศึกษาและใช้เวลาเรียนอย่างน้อย 1 ภาคเรียนในสถาบันการศึกษาที่ได้รับการรับรองคุณวุฒิ ศิษย์เก่าผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายและผู้ที่จะได้รับรางวัลในแต่ละสาขา คือบุคคลที่คณะกรรมการจะคัดเลือกจากความเป็นผู้นำในแต่ละสาขา และได้ใช้ประสบการณ์จากการเรียนที่สหราชอาณาจักรในการสร้างแรงบัลดาลใจแก่ผู้คน และสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับสังคม สายงาน และประเทศ โดยเริ่มเปิดรับสมัครในวันที่ 7 กันยายน 2559 ถึง 31 ตุลาคม 2559 สำหรับการเสนอชื่อศิษย์เก่าสามารถทำได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 16 ตุลาคม 2559 ทางเว็บไซต์ www.britishcouncil.org/education-uk-awards/enter ผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายจะได้รับการประกาศชื่อในเดือนธันวาคม และจะประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลทั้ง 3 สาขา ในวันที่ 14 มกราคม 2560 ในงานงานประกาศรางวัลที่จะจัดขึ้นอย่างทรงเกียรติ

Alumni Awards เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของบริติช เคานซิล ที่จะสร้างเครือข่ายศิษย์เก่าสหราชอาณาจักรทั่วโลกให้แข็งแกร่ง ในฐานะผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงแก่สังคมโลก และในปีนี้ ประเทศไทยได้เปิดตัวรางวัลศิษย์เก่าสหราชอาณาจักรดีเด่นเป็นครั้งแรกพร้อมกับอีก 14 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ กรีซ กานา ซาอุดิอาระเบีย ตุรกี ไนจีเรีย ปากีสถาน มาเลเซีย เม็กซิโก สหรัฐอเมริกา อินเดีย อินโดนีเซีย อียิปต์ ฮ่องกง รวมถึงประเทศไทย

มร.ไบรอัน เดวิดสัน เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนรางวัลศิษย์เก่าสหราชอาณาจักรดีเด่น หรือ Alumni Awards 2017 และประทับใจเป็นอย่างมากในศักยภาพของศิษย์เก่าสหราชอาณาจักรในประเทศไทย การสร้างและรักษาเครือข่ายศิษย์เก่าให้แข็งแกร่งมีความสำคัญอย่างมาก และรางวัลศิษย์เก่าดีเด่นนี้ก็จะเป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายนั้น ผมมั่นใจว่าเราจะได้เห็นศิษย์เก่าสหราชอาณาจักรที่โดดเด่นมากมายในทั้งสามสาขา”

มร.แอนดรูว์ กลาส ผู้อำนวยการบริติช เคานซิล ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “บริติช เคานซิล มีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นศิษย์เก่าใช้ความรู้และประสบการณ์จากการเรียนที่สหราชอาณาจักรในการสร้างประโยชน์แก่ตนเอง ผู้คน สังคม และประเทศ และฉลองความสำเร็จในด้านต่าง ๆ ของพวกเขา บริติช เคานซิล ยินดีและพร้อมที่จะสนับสนุนความก้าวหน้าและความสำเร็จของศิษย์เก่าในฐานะผู้นำในอนาคต”

ติดตามกิจกรรมศิษย์เก่าและรางวัลศิษย์เก่าดีเด่นได้ที่

พูดคุยกับเรา

#AlumniAwards2017
Facebook: @BritishCouncilThailand
Twitter: @thBritish