BGH_smart services_photo2
โรงพยาบาลกรุงเทพ ตอกย้ำความเป็น Smart Hospital โรงพยาบาลดิจิทัลที่มีการบูรณาการเทคโนโลยี ระบบสารสนเทศเข้ากับบริการทางการแพทย์และกระบวนการทำงานภายในโรงพยาบาลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วย โดยมีผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง พร้อมทั้งอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้รับบริการทุกกลุ่มจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว 4 ศูนย์บริการรูปลักษณ์ใหม่ในธีม Magic Land ได้แก่ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก ศูนย์จักษุ ศูนย์เลสิก และสถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย (BASEM) ที่บริเวณชั้น 5 อาคาร D โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่


พญ.เมธินี ไหมแพง ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 และผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า “เรามีความตั้งใจที่จะสร้างพื้นที่แห่งความสุข ความสมหวัง และความสำเร็จในธีม “The MAGIC Land” ความสุขเนรมิตได้ด้วย SMART Services จากการดูแลของทั้ง 4 ศูนย์บริการทางการแพทย์ ไม่ว่าจะเรื่องการมีบุตร การรักษาโรคตาและแก้ไขปัญหาสายตา หรือรักษาอาการบาดเจ็บเพื่อเพิ่มศักยภาพในเกมกีฬาหรือการใช้ชีวิตประจำวัน เรามีทีมสหสาขาวิชาชีพ เครื่องมือที่ทันสมัยมาตรฐานระดับสากล และเพิ่มความสะดวกสบายด้วยบริการ Smart Services ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณได้รับบริการที่รวดเร็วยิ่งขึ้น  เสริมภาพลักษณ์ด้านเทคโนโลยีและความทันสมัยของโรงพยาบาลกรุงเทพที่มีบริการสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในปัจจุบัน”

โดยพื้นที่ Magic Land ทั้ง 4 ศูนย์ ได้แก่ ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก ศูนย์จักษุ ศูนย์เลสิก และสถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย (BASEM) อยู่ภายใต้การบริการแบบ Smart Services ซึ่งประกอบไปด้วย

  • Smart Application แอปพลิเคชัน My B+ คู่หูดูแลสุขภาพคุณ  คลิกเดียวครบทุกข้อมูลสุขภาพ สะดวก รวดเร็ว ได้ทุกที่ ทุกเวลา นัดหมายแพทย์ ทำนัดตรวจสุขภาพ ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ ดูประวัติสุขภาพและข้อมูลยา ใบรับรองแพทย์ สั่งยา ฟังคำแนะนำจากเภสัชกร ชำระเงินและบริการต่าง ๆ ทั้งนี้หากต้องการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ สั่งยาออนไลน์ หรือมารับบริการภายในโรงพยาบาล สามารถทำเรื่อง payment ชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันได้ทันที หากต้องรับยา หลังชำระเงินสำเร็จแล้ว สามารถเลือกรับยาที่โรงพยาบาลหรือให้ไปส่งถึงบ้านได้อย่างรวดเร็ว พร้อมบริการจัดส่งทั่วประเทศ
  • Smart Registration & Queue ลงทะเบียนเข้ารับบริการภายในโรงพยาบาล โดยใช้ Kiosk เพียงจองคิวพบแพทย์ผ่านแอป My B+ ในวันที่มารับบริการ จากนั้นไปลงทะเบียนที่หน้า Kiosk เครื่อง Smart Registration ด้วยตัวคุณเองโดยไม่ต้องแวะเคาน์เตอร์ลงทะเบียน ลดระยะเวลาการรอคอย ลดความผิดพลาดของข้อมูลและลดการใช้กระดาษ แค่สแกนพาสปอร์ตหรือเสียบบัตรประชาชนเพื่อลงทะเบียนเข้าใช้บริการ แล้วรอรับบริการที่ศูนย์รักษานั้นได้อย่างสะดวก รวดเร็ว เมื่อรับบริการเสร็จแล้ว หลังชำระเงินหากมียากลับบ้าน มี Kiosk เครื่อง Smart Queue กดรับคิวยา เพื่อรอเภสัชกรจัดยาและเรียกรับยาตามระบบ
  • Smart Payment Kiosk เครื่อง Kiosk ที่สามารถชำระเงินได้ด้วยตัวคุณเอง ผ่านระบบการชำระเงิน (บัตรเครดิต / เดบิต / QR code) ที่รองรับลูกค้า Self-pay ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ในเฟสถัดไป สามารถใช้บริการเพิ่มเติมได้อีก 5 ภาษา (จีน ญี่ปุ่น อาหรับ พม่า กัมพูชา)
  • Smart Teams พบกับ Specialist Doctors ทีมแพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะทาง เป็น Multidisciplinary Team ทีมแพทย์ พยาบาล นักวิทย์ นักเทคนิคการแพทย์ และเจ้าหน้าที่มากด้วยประสบการณ์ ช่วยให้รักษาแบบรู้ลึก พร้อมเครื่องมือทันสมัยด้วยมาตรฐานระดับสากลและ Supreme Customer Services คอยให้บริการอย่างรู้ใจ และให้ความสำคัญกับผู้ป่วยทุกราย

น.ท.นพ.พรเทพ ม้ามณี ผู้อำนวยการสถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกายกรุงเทพ (BASEM)   โรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า “สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย (BASEM) โรงพยาบาลกรุงเทพ ศูนย์เพื่อความเป็นเลิศทางการแพทย์ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) FIFA Medical Centre of Excellence  หนึ่งในผู้นำด้านการดูแลรักษาการบาดเจ็บทางกีฬาด้วยมาตรฐานระดับสากล ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนทุกเพศทุกวัยที่รักการออกกำลังกายและเล่นกีฬา ด้วยการดูแลโดยทีมแพทย์และทีมผู้ชำนาญการด้านเวชศาสตร์กีฬาหลากหลายสาขา ครอบคลุมการให้บริการตั้งแต่การทดสอบประเมินสมรรถภาพร่างกาย การวิเคราะห์ปัญหาและสาเหตุ การตรวจวินิจฉัย รักษาฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ การทำกายภาพบำบัด การป้องกันการบาดเจ็บที่ทันสมัย การผ่าตัดด้วยเทคโนโลยีการผ่าตัดผ่านกล้องขั้นสูง ที่สำคัญยังมีโปรแกรมฟื้นฟูและเสริมสมรรถภาพที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับนักกีฬาโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับบุคคลทั่วไป นักกีฬาสมัครเล่น นักกีฬาอาชีพ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย และผู้ที่มีโรคประจำตัว อาทิ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ และผู้ที่มีน้ำหนักเกิน เป็นต้น”

นพ.ปภากร มิ่งมิตรพัฒนะกุล ผู้อำนวยการศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก กล่าวถึง ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก โรงพยาบาลกรุงเทพ ว่า “เรามีทีมแพทย์เฉพาะทางด้านเวชศาสตร์เจริญพันธุ์ที่มีความชำนาญและนักวิทยาศาสตร์ตัวอ่อนที่มีประสบการณ์มากกว่า 15 ปี ให้กำเนิดเด็กมากกว่า 1,200 คน มีอัตราความสำเร็จในการตั้งครรภ์จากการทำเด็กหลอดแก้วสูงถึง 70% มีห้องแล็บเพาะเลี้ยงตัวอ่อน มีการตรวจคัดกรองพันธุกรรมตัวอ่อนก่อนการฝังตัว (PGT-A) และอุปกรณ์ทันสมัยภายใต้ระบบปลอดเชื้อระดับสูงด้วยมาตรฐานระดับสากล ให้บริการตรวจวินิจฉัยหาสาเหตุหลักของการมีบุตรยาก ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่มักเกิดจากไม่มีการตกไข่ ท่อนำไข่อุดตัน หรือมีพังผืดในอุ้งเชิงกราน และเชื้ออสุจิของฝ่ายชายอ่อน โดยดูแลรักษาตามสาเหตุการมีบุตรยาก และคู่สมรสที่แต่งงานตอนอายุมาก สามารถปรึกษาแพทย์เพื่อฝากไข่และแช่แข็งอสุจิได้ เพราะเมื่ออายุมากขึ้นคุณภาพและจำนวนไข่จะลดลง ทำให้มีลูกได้ยาก การฝากไข่ช่วยเพิ่มโอกาสการมีลูกได้”

พญ.ธารินี เสงี่ยมพรพาณิชย์ ผู้อำนวยการศูนย์จักษุและศูนย์เลสิก กล่าวถึง ศูนย์จักษุ โรงพยาบาลกรุงเทพ ว่า “เรามีบริการให้คำปรึกษาและดูแลรักษาโรคตาทั่วไป และโรคทางตาที่ซับซ้อน ไม่ว่าจะโรคต้อต่างๆ เช่น ต้อกระจก ต้อหิน ต้อลม ต้อเนื้อ โรคกระจกตา จอประสาทตา ม่านตาอักเสบ ศัลยกรรมจักษุตกแต่งและเสริมสร้าง รวมไปถึงโรคตาในเด็ก วัดสายตาประกอบแว่น โดยมีจักษุแพทย์ตรวจวินิจฉัยให้การรักษา มีอุปกรณ์ตรวจตา เครื่องวิเคราะห์ตาส่วนต่าง ๆ แบบเชิงลึก และเลเซอร์เพื่อรักษาดวงตาที่ครบครัน และศูนย์เลสิกที่ได้รับการยอมรับจากชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยเทคโนโลยีการแพทย์ของโรงพยาบาลกรุงเทพที่พัฒนาไม่หยุดยั้ง จึงเชื่อมั่นได้ในการคัดสรรเทคโนโลยีเฉพาะบุคคลเพื่อความเหมาะสมที่สุดให้ดวงตา ทั้งเครื่องเลเซอร์รักษาสายตา ที่ใช้เทคโนโลยีเลสิกไร้ใบมีด แบบแผลเล็ก ReLEx Smile รักษาสายตาสั้น / เอียง หรือ FemtoLASIK PRESBYOND เลสิกไร้ใบมีด แก้สายตายาวตามอายุ และการผ่าตัดแบบ Advanced MIS แก้ปัญหาสายตาสั้น / เอียง ด้วยเลนส์เสริม ICL ที่สำคัญจักษุแพทย์ทุกท่านมีความชำนาญการและมากด้วยประสบการณ์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ใส่ใจในการให้คำปรึกษาทุกข้อสงสัย

ภายในงานแถลงข่าวยังได้รับเกียรติจากดารานักแสดงและพิธีกรชื่อดังที่ปัจจุบันเป็นคนไข้ของโรงพยาบาลกรุงเทพ มาร่วมพูดคุย Smart Talk แชร์ความความประทับใจที่ได้รับบริการกับแพทย์ผู้ชำนาญการจากแต่ละศูนย์อีกด้วย ได้แก่ คุณเอ๋-สราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ (นิ้วกลม) นักเขียน ครีเอทีฟโฆษณา พิธีกรชื่อดัง คุณแพรว – คณิตกุล เนตรบุตร  นักร้องนักแสดง คุณพิตต้า ณ พัทลุง และคุณแม่ คุณอันนา ณ พัทลุง

สำหรับผู้ที่สนใจหรือต้องการใช้บริการ Smart Services สามารถรับบริการได้ที่ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก ศูนย์จักษุ ศูนย์เลสิก และสถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย (BASEM) ชั้น 5 อาคาร D โรงพยาบาลกรุงเทพ เพราะเราสร้าง Magic Land เนรมิตการรักษาอย่างครบครันด้วย Smart Services ที่รู้ลึก รู้ใจ และให้ความสำคัญ ตอบโจทย์ให้ผู้รับบริการอย่างตรงจุด ทันสมัย สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ปัจจุบัน สอบถามรายละเอียดเพื่อเข้ารับบริการได้ที่ Contact Center โทร.1719